Hướng Dẫn Thủ Tục Đăng Ký Mã Vạch Cho Sản Phẩm Hàng Hóa

Để đảm bảo chắc chắn được cơ quan nhà nước là Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng cấp giấy chứng nhận sử dụng mã vạch các tổ chức, doanh nghiệp phải thực hiện thủ tục đăng ký đúng theo các quy định, hướng dẫn mà pháp luật đề ra.

Đăng ký mã vạch hiểu đơn giản là thủ tục pháp lý mà các tổ chức, doanh nghiệp thực hiện để xin cấp giấy phép in ấn, sử dụng hợp pháp mã vạch trong quá trình sản xuất, kinh doanh của mình. Nhiều tổ chức, doanh nghiệp vẫn có nhiều thắc mắc về thủ tục này, không biết phải thực hiện như thế nào mới đúng và được cấp giấy chứng nhận. Luật Dân Việt sẽ hướng dẫn thủ tục đăng ký mã vạch trong bài chia sẻ dưới đây để các tổ chức, doanh nghiệp nắm được và tự thực hiện thủ tục mà không gặp sai sót.

Hướng dẫn thủ tục đăng ký mã vạch sản phẩm

Doanh nghiệp cần chuẩn bị hồ sơ đăng ký mã vạch bao gồm các loại giấy tờ sau:

– Đơn đăng ký sử dụng mã vạch theo quy định tại Mẫu số 12 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 78/2018/NĐ-CP.

– Bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc quyết định thành lập.

Sau khi chuẩn bị các giấy tờ nêu trên và điền đầy đủ thông tin trong đơn đăng ký, doanh nghiệp nộp hồ sơ tại cơ quan nhà nước. Cơ quan nhà nước có thẩm quyền tiếp nhận và xử lý hồ sơ đăng ký mã vạch là Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng.

Sau khi tiếp nhận thông tin, giấy tờ từ doanh nghiệp, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng sẽ xem xét, xử lý hồ sơ. Nếu hồ sơ không đầy đủ, hợp lệ theo quy định, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng sẽ ra thông báo cho doanh nghiệp để sửa đổi bổ, sung hồ sơ trong 05 ngày làm việc kể từ khi nhận được hồ sơ đăng ký. Nếu hồ sơ đăng ký đầy đủ, hợp lệ và nộp đầy đủ các khoản phí theo quy định, trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng sẽ cấp Giấy chứng nhận đăng ký mã vạch.

Xem thêm:

Thủ Tục Đăng Ký Mã Vạch Hàng Hóa Nhanh Và Chính Xác

Đăng Ký Mã Vạch Hàng Hóa Sản Phẩm Ở Đâu Đúng Quy Định?

Quy Trình Chuẩn Đăng Ký Mã Vạch Cho Sản Phẩm, Hàng Hóa

Luật Dân Việt hỗ trợ thủ tục đăng ký mã vạch

Luật Dân Việt có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giấy phép nói chung và đăng ký mã vạch nói riêng luôn sẵn sàng hướng dẫn, tư vấn, giải đáp các vấn đề thắc mắc liên quan đến thủ tục như sau:

– Cung cấp các thông tin, văn bản pháp lý liên quan đến thủ tục đăng ký mã vạch.

– Tư vấn, giải đáp các vấn đề thắc mắc của quý khách hàng liên quan đến đăng ký mã vạch, về hồ sơ, về thời gian, về cách thực hiện…

– Cung cấp bản mẫu giấy tờ cần thiết để đăng ký mã vạch và hướng dẫn quý khách hàng kê khai thông tin trong các bản mẫu đó.

– Kiểm tra thông tin, giấy tờ trong hồ sơ và hướng dẫn quý khách hàng sửa đổi, hoàn thiện trước khi nộp cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

– Hướng dẫn trả lời, phúc đáp công văn, chỉnh sửa, bổ sung hồ sơ đăng ký theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Khi cần yêu cầu dịch vụ của Luật Dân Việt phải làm gì?

Ngoài việc hỗ trợ, hướng dẫn thủ tục đăng ký mã vạch sản phẩm, chúng tôi còn cung cấp dịch vụ đăng ký mã vạch trọn gói. Quý khách hàng sẽ không phải thực hiện công việc nào của thủ tục đăng ký mã vạch mà các luật sư, chuyên viên của chúng tôi sẽ đại diện quý khách hàng thực hiện.

Khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi, quý khách hàng không cần lo lắng về giá cả, chi phí phải bỏ ra. Phí dịch vụ của chúng tôi luôn đảm bảo ở mức hợp lý nhất, tiết kiệm nhất và phù hợp với chất lượng, kết quả mà chúng tôi đem lại cho quý khách hàng. Một số công việc sẽ được chúng tôi thực hiện miễn phí. Ngoài ra, chúng tôi còn hỗ trợ, tư vấn quý khách hàng trong toàn bộ quá trình hoạt động nếu quý khách hàng có yêu cầu.

Share:

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn
Luật Dân Việt

Luật Dân Việt

Luôn đồng hành và hỗ trợ tư vấn pháp lý tới mọi người !

Tin mới

Bài viết liên quan