Thủ Tục Thay Đổi Giám Đốc Công Ty Cổ Phần?

Doanh nghiệp muốn tiến hành Thủ Tục Thay Đổi Giám Đốc Công Ty Cổ Phần nhưng không biết tiết hành như thế nào? Hãy liên hệ ngay với Luật Dân Việt để được tư vấn và cung cấp dịch vụ.

Giám đốc công ty cổ phần là gì?

Giám đốc công ty cổ phần là người đại diện pháp luật của công ty cổ phần theo quy định của Luật Doanh nghiệp, giám đốc công ty cổ phần là người có trách nhiệm thực hiện các giao dịch hành chính vì lợi ích của công ty và được trao quyền tổ chức, quản lí và điều hành hoạt động của công ty theo như Giấy chứng nhận đăng kí doanh nghiệp đã nêu.

Đối với công ty cổ phần, đây là hình thức công ty có một hoặc nhiều người đại diện theo pháp luật. Các điều lệ trong công ty quy định cụ thể về số lượng, chức danh cùng quyền cũng như nghĩa vụ của người đại diện theo pháp luật.

Hồ sơ thay đổi giám đốc công ty cổ phần gồm những gì?

Những giấy tờ cần chuẩn bị cho hồ sơ trong trường hợp thay đổi giám đốc nhưng không thay đổi điều lệ công ty bao gồm:

– Thông báo về việc thay đổi giám đốc công ty cổ phần;

– Bản sao chứng minh nhân dân, thẻ căn cước (hiện vẫn đang có hiệu lực hoạt động), hộ chiếu vẫn còn hiệu lực hoạt động hoặc giấy chứng thực thông tin pháp lý của giám đốc mới trong công ty.

– Quyết định kèm bản sao hợp lệ biên bản họp Đại hội cổ đông về việc thay đổi người đại diện theo pháp luật trong trường hợp vấn đề thay đổi giám đốc không làm thay đổi nội dung điều lệ của công ty cổ phần. Hoặc quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng quản trị đối với việc thay đổi giám đốc không làm thay đổi nội dung, điều lệ công ty ngoài họ tên và chữ kí của giám đốc mới.

– Thông báo thay đổi thông tin đăng kí thuế

– Văn bản ủy quyền cho tổ chức/ cá nhân thực hiện thủ tục với cơ quan nhà nước có thẩm quyền (doanh nghiệp có thể trực tiếp liên hệ với công ty Luật Dân Việt để có thể nhận được sự trợ giúp tốt nhất).

Xem thêm:

Thủ tục chuyển đổi công ty TNHH 2 thành viên thành công ty TNHH 1 thành viên

Quy Định Con Dấu Công Ty Hiện Nay Như Thế Nào?

Tạm ngừng kinh doanh Công ty TNHH 1 thành viên

Thủ tục thay đổi giám đốc công ty cổ phần như thế nào?

Thủ tục thay đổi giám đốc công ty cổ phần chính là thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh công ty, việc thay đổi sẽ được thực hiện qua các bước sau đây:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ cho việc thay đổi giám đốc công ty

Số lượng hồ sơ cần phải nộp: 2 bộ,

+ 1 bộ nộp cho phòng đăng kí kinh doanh.

+ 1 bộ lưu lại văn phòng của công ty.

Bước 2: Nộp hồ sơ thay đổi giám đốc công ty tới Sở kế hoạch đầu tư tỉnh/thành phố nơi doanh nghiệp đăng ký trụ sở chính

Hồ sơ sẽ được nộp thành 02 lần (i) nộp hồ sơ trực tuyến trên cổng thông tin quốc gia về doanh nghiệp (ii) nộp hồ sơ giấy sau khi được Sở kế hoạch đầu tư chấp thuận hồ sơ nộp online là hợp lệ.

Bước 3: Sở kế hoạch đầu tư tiếp nhận hồ sơ thay đổi giám đốc công ty cổ phần

Cơ quan nhà nước giải quyết: Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi mà công ty đặt trụ sở làm việc chính.

Thời gian thực thi giải quyết: 5 ngày kể từ ngày tiếp nhận và duyệt hồ sơ hợp lệ (không tính những ngày không thuộc thời gian hành chính: Thứ bảy, Chủ nhật, Ngày lễ, Tết). Nếu hồ sơ của doanh nghiệp không hợp lệ, Cơ quan sẽ trả lại hồ sơ kèm với văn bản trình bày rõ lí do.

Bước 4: Cấp giấy chứng nhận đăng ký thay đổi giám đốc công ty cổ phần

Sau khi thẩm định hồ sơ và xác định hồ sơ được nộp và chấp nhận hợp lệ, cơ quan đăng ký sẽ cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đã ghi nhận thông tin người đại diện theo pháp luật mới công ty trên đăng ký kinh doanh.

Trên đây là 04 bước cơ bản cho việc thay đổi giám đốc công ty cổ phần doanh nghiệp cần lưu ý khi thực hiện.

Dịch vụ thay đổi giám đốc công ty cổ phần được cung cấp bởi Luật Dân Việt

Luật Dân Việt là công ty chuyên cung cấp dịch vụ thay đổi đăng ký kinh doanh nói chung và thay đổi giám đốc công ty nói riêng, trong quá trình cung cấp dịch vụ, chúng tôi sẽ thực hiện các công việc sau:

– Tư vấn quy trình, thủ tục trước khi tiến hành thay đổi;

– Tư vấn giúp khách hàng chuẩn bị hồ sơ và tài liệu cho việc thay đổi;

– Soạn thảo hồ sơ thay đổi giám đốc công ty cổ phần và chuyển hồ sơ cho khách hàng tham khảo, ký và đóng dấu;

– Thay mặt khách hàng trên cơ sở giấy ủy quyền để tiến hành nộp hồ sơ tại cơ quan chức năng;

– Theo dõi hồ sơ, nhận giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và chuyển cho khách hàng tham khảo và lưu giữ

Share:

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn
Luật Dân Việt

Luật Dân Việt

Luôn đồng hành và hỗ trợ tư vấn pháp lý tới mọi người !

Tin mới

Bài viết liên quan