Thủ Tục Thay Đổi Giám Đốc Công Ty Như Thế Nào ?

Giám đốc, Tổng Giám đốc là người đại diện theo pháp luật của công ty. Trong quá trình hoạt động, công ty có thể tiến hành thủ tục thay đổi Giám đốc, Tổng Giám đốc công ty để phù hợp với yêu cầu công việc. Luật Dân Việt sẽ tư vấn thủ tục thay đổi Giám đốc, Tổng Giám đốc công ty để khách hàng tham khảo.

Thay đổi giám đốc công ty là thủ tục thực hiện tại Sở kế hoạch Đầu tư khi có sự thay đổi giám đốc công ty từ người cũ sang người mới, Sở kế hoạch đầu tư sẽ tiếp nhận hồ sơ và cấp giấy chứng nhận đăng ký mới và ghi nhận sự thay đổi giám đốc công ty.

Lưu ý: Theo quy định mới của Luật Doanh Nghiệp, một công ty có thể có hơn 1 người là người đại diện theo pháp luật công ty với chức danh là giám đốc hoặc chủ tịch công ty. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ giúp mọi người nắm bắt được một số nội dung quan trọng liên quan đến việc thay đổi giám đốc công ty.

Giám đốc là gì?

Giám đốc công ty là người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp, giám đốc là người đại diện cho doanh nghiệp thực hiện các quyền và nghĩa vụ phát sinh từ giao dịch của doanh nghiệp, đại diện cho doanh nghiệp với tư cách nguyên đơn, bị đơn, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trước Trọng tài, Tòa án cùng các quyền và nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật.

Công ty trách nhiệm hữu hạn và công ty cổ phần có thể có một hoặc nhiều Giám đốc, Tổng giám đốc. Điều lệ công ty quy định cụ thể số lượng, chức danh quản lý và quyền, nghĩa vụ của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

Xem thêm:

Quyền Lợi Khi Công Bố Mỹ Phẩm Như Thế Nào?

Thủ Tục Giải Thể Công Ty TNHH Và Cổ Phần

Tư Vấn Vốn Điều Lệ Công Ty Mới Nhất Hiện Nay

Thủ tục thay đổi giám đốc công ty như thế nào?

Quy trình thay đổi giám đốc công ty sẽ thực hiện qua các bước sau:

Bước 1: Quyết định lựa chọn giám đốc mới để thay đổi giám đốc công ty cũ

Việc quyết định ai sẽ là giám đốc mới công ty sẽ do hội đồng thành viên hoặc hội đồng quản trị công ty họp bàn và quyết định trên cơ sở sự đồng ý của hội đồng thành viên, hội đồng quan trị.

Bước 2: Soạn thảo hồ sơ thay đổi giám đốc công ty

Hồ sơ thay đổi giám đốc công ty sẽ được công ty chuẩn bị và nộp tới cơ quan đăng ký, chi tiết hồ sơ thay đổi giám đốc đã được chúng tôi tư vấn chi tiết bên dưới.

Bước 3: Nộp hồ sơ thay đổi giám đốc tới Sở kế hoạch đầu tư

Hồ sơ thay đổi giám đốc công ty sẽ được doanh nghiệp nộp tới sở kế hoạch đầu tư để thẩm định và cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh mới, trong đó đã ghi nhận thông tin giám đốc mới công ty trên đăng ký kinh doanh

Bước 4: Nhận giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh khi thay đổi giám đốc

Trường hợp hồ sơ hợp lệ, sở kế hoạch đầu tư sẽ cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh mới, trong đó sẽ ghi nhận thông tin giám đốc mới thay cho giám đốc cũ của công ty.

Bước 5: Công bố thông tin thay đổi giám đốc công ty trên cổng thông tin quốc gia

Sau khi việc thay đổi giám đốc được hoàn thành, doanh nghiệp sẽ tiến hành thủ tục công bố thông tin trên cổng thông tin quốc gia về thay đổi, phí công bố thông tin sẽ là 100.000 VND

Bước 6: Thay đổi một số giấy tờ, thông tin liên quan của doanh nghiệp khi có sự thay đổi giám đốc

Giám đốc chính là người đại diện theo pháp luật của công ty. Do đó, khi thay đổi giám đốc công ty sẽ cần điều chỉnh một số thông tin liên quan đến giám đốc như tài khoản ngân hàng, thông tin với cơ quan thuế…vv.

Hồ sơ cho việc thay đổi Giám đốc công ty

Như đã đề cập ở trên, thay đổi Giám đốc công ty rất quan trọng, nên không chỉ phải quyết những vấn đề trong nội bộ doanh nghiệp mà còn phải thực hiên thủ tục thông báo với Cơ quan đăng ký kinh doanh. Để tiến hành thông báo, doanh nghiệp sẽ phải chuẩn bị những hồ sơ sau:

– Giấy đề nghị thay đổi Giám đốc, Tổng Giám đốc công ty;

– Quyết định của chủ sỡ hữu công ty về việc thay đổi Giám đốc công ty (Áp dụng trong trường hợp Công ty TNHH Một thành viên)

– Quyết định bằng văn bản và bản sao Biên bản họp của Hội đồng thành viên hoặc Đại hội đồng Cổ đông công ty về việc thay đổi Giám đốc công ty (Áp dụng đối với Công ty Cổ phần hoặc Công ty TNHH)

– Bản sao Giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu, thẻ căn cước của Giám đốc, Tổng Giám đốc mới

– Bản sao hợp lệ Chứng chỉ hành nghề của Giám đốc, Tổng Giám đốc (trường hợp người đại diện theo pháp luật là Giám đốc, Tổng Giám đốc của công ty có kinh doanh ngành, nghề mà pháp luật yêu cầu Giám đốc phải có chứng chỉ hành nghề).

Lưu ý: Giám Đốc hoặc Tổng Giám Đốc Công ty có thể là người lao động được doanh nghiệp thuê về làm quản lý Công ty (không phải là thành viên, chủ sở hữu hoặc cổ đông góp vốn công ty). Do đó, lưu ý doanh nghiệp trong trường hợp này cần có thêm hợp đồng lao động với Giám Đốc/tổng giám đốc công ty để đảm bảo đúng quy định của pháp luật lao động.

Quyền và nghĩa vụ của Giám Đốc/Tổng Giám Đốc Công ty là gì?

Theo quy định tại Điều 64 – Luật Doanh nghiệp 2014 có quy định về quyền và nghĩa vụ của Giám Đốc/Tổng Giám Đốc như sau:

  1. Giám đốc hoặc Tổng giám đốc công ty là người điều hành hoạt động kinh doanh hằng ngày của công ty, chịu trách nhiệm trước Hội đồng thành viên về việc thực hiện các quyền và nghĩa vụ của mình.
  2. Giám đốc hoặc Tổng giám đốc có các quyền và nghĩa vụ sau đây:
  3. a) Tổ chức thực hiện các nghị quyết của Hội đồng thành viên;
  4. b) Quyết định các vấn đề liên quan đến hoạt động kinh doanh hằng ngày của công ty;
  5. c) Tổ chức thực hiện kế hoạch kinh doanh và phương án đầu tư của công ty;
  6. d) Ban hành quy chế quản lý nội bộ của công ty, trừ trường hợp Điều lệ công ty có quy định khác;

đ) Bổ nhiệm, miễn nhiệm, bãi nhiệm các chức danh quản lý trong công ty, trừ các chức danh thuộc thẩm quyền của Hội đồng thành viên;

  1. e) Ký kết hợp đồng nhân danh công ty, trừ trường hợp thuộc thẩm quyền của Chủ tịch Hội đồng thành viên;
  2. g) Kiến nghị phương án cơ cấu tổ chức công ty;
  3. h) Trình báo cáo quyết toán tài chính hằng năm lên Hội đồng thành viên;
  4. i) Kiến nghị phương án sử dụng lợi nhuận hoặc xử lý lỗ trong kinh doanh;
  5. k) Tuyển dụng lao động;
  6. l) Quyền và nghĩa vụ khác được quy định tại Điều lệ công ty, hợp đồng lao động mà Giám đốc hoặc Tổng giám đốc ký với công ty theo nghị quyết của Hội đồng thành viên.

Dịch vụ thay đổi Giám đốc, Tổng Giám đốc được thực hiện bởi Luật Dân Việt

Công ty Luật Dân Việt cung cấp dịch vụ  thay đổi đăng ký kinh doanh nói chung và thay đổi người đại diện theo pháp luật công ty nói riêng. Với hơn 10 năm kinh nghiệm, đã và đang thực hiện thủ tục thay đổi người đại diện theo pháp luật cho hàng nghìn doanh nghiệp trên khắp cả nước, Luật Dân Việt đủ bản lĩnh, tự tin để làm hài lòng mọi đối tượng khách hàng. Trong quá trình cung cấp dịch vụ, chúng tôi sẽ thực hiện các công việc sau:

– Xem xét lại tất cả các giấy tờ, tài liệu cần thiết cung cấp bởi khách hàng. Sau đó, đưa ra ý kiến tư vấn cũng như đề xuất các thay đổi cần thiết để điều chỉnh lại Giấy tờ tài liệu cho phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam;

– Soạn hồ sơ cho việc thay đổi Giám đốc công ty;

– Đại diện nhà khách hàng nộp hồ sơ cho cơ quan cấp phép

– Đại diện khách hàng liên hệ với các cơ quan cấp phép trong quá trình thẩm định hồ sơ;

– Thông báo cho khách hàng cả các thông tin liên quan đến quá trình thẩm định hồ sơ;

– Thay mặt khách hàng sửa đổi, bổ sung hồ sơ theo yêu cầu của chuyên viên phụ trách hồ sơ (nếu có);

– Nhận Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh mới và gửi cho khách hàng;

Chi phí dịch vụ thay đổi Giám đốc công ty

Bên cạnh chất lượng dịch vụ, mọi người cũng rất quan tâm đến chi phí. Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ thay đổi Giám đốc, Tổng Giám đốc. Mỗi đơn vị cung cấp sẽ có những báo giá chi phí khác nhau. Tại Luật Dân Việt, chúng tôi đưa ra báo giá dựa trên những công việc sẽ thực hiện.

Chi phí dịch vụ thay đổi Giám đốc công ty được Luật Dân Việt cung cấp là 1.200.000 VNĐ (Một triệu hai trăm nghìn đồng). Lưu ý: Chi phí nêu trên không bao gồm 10% VAT, nếu khách hàng có nhu cầu xuất hóa đơn sẽ phải thanh toán cho chúng tôi thêm 10% VAT.

Thông tin yêu cầu dịch vụ Luật Dân Việt

Sử dụng dịch vụ thay đổi Giám đốc/Tổng giám đốc của Công ty Luật Dân Việt, quý khách hàng sẽ nhận được kết quả chính xác với chi phí phù hợp. Với phương châm “nhanh chóng, hiệu quả” Luật Dân Việt hy vọng đem đến sự hài lòng nhất cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ của công ty chúng tôi.

Như vậy, thông qua bài viết này quý bạn đọc, quý khách hàng đã có những hiểu biết nhất định về việc thực hiện thủ tục thay đổi Giám đốc công ty. Ngoài những nội dung mà chúng tôi đã đề cập, quý khách hàng, quý bạn đọc không hiểu rõ nội dung nào có thể phản hồi lại cho chúng tôi để được tư vấn, giải đáp.

Share:

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn
Luật Dân Việt

Luật Dân Việt

Luôn đồng hành và hỗ trợ tư vấn pháp lý tới mọi người !

Tin mới

Bài viết liên quan