Khi mở rộng hoạt động kinh doanh sang tỉnh khác, doanh nghiệp thường lựa chọn hình thức thành lập chi nhánh công ty để kinh doanh hợp pháp. Luật Dân Việt cung cấp dịch vụ thành lập chi nhánh công ty, khi có nhu cầu thành lập hãy liên hệ ngay với Luật Dân Việt để được tư vấn.
Chúng ta cũng có thể thấy rất nhiều những công ty, doanh nghiệp hay đơn giản là các cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ đang ngày càng mọc lên nhiều hơn và cạnh tranh nhau chiếm lĩnh thị trường. Để đáp ứng nhu cầu của hàng loạt khách hàng trên khắp mọi nơi thì việc mở rộng sản xuất, kinh doanh là vô cùng quan trọng. Nó vừa lạ cơ hội lại vừa là thách thức đối với chủ mỗi công ty, doanh nghiệp. Chính vì thế, dịch vụ hỗ trợ của Luật Dân Việt ra đời để tư vấn và hỗ trợ cho các công ty, doanh nghiệp thực hiện thủ tục thành lập chi nhánh công ty cũng chính là để mở rộng kinh doanh, phân phối sản phẩm một cách nhanh chóng và tiết kiệm nhất.
Quyết định thành lập chi nhánh công ty đồng nghĩa với việc mở rộng kinh doanh và phát triển thương hiệu của riêng bạn. Nếu bạn quá bận bịu với việc quản lý và dự tính kinh doanh cho chi nhánh mới thì hãy để Luật Dân Việt giải quyết các trường hợp pháp lý phát sinh khi thành lập chi nhánh.
Sau đây chúng tôi xin chia sẻ một số thông tin hữu ích cho bạn. Trường hợp bạn có những thắc mắc thủ tục hồ sơ cần giải đáp có thể liên hệ tới Luật Dân Việt để được tư vấn hoàn toàn miễn phí về dịch vụ thành lập chi nhánh công ty.
Chi nhánh công ty là gì?
Chi nhánh là một đơn vị nhỏ trực thuộc doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện một phần chức năng của công ty tổng. Có quyền ký kết các hợp đồng kinh tế trên danh nghĩa chi nhánh.
Thông tin thành lập chi nhánh công ty gồm những gì?
Để có thể thành lập chi nhánh công ty, quý khách hàng cần chuẩn bị thông tin và tài liệu cho việc thành lập chi nhánh bao gồm:
- a) Mã số doanh nghiệp;
- b) Tên và địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp;
- c) Tên chi nhánh dự định thành lập;
- d) Địa chỉ trụ sở chi nhánh;
đ) Nội dung, phạm vi hoạt động của chi nhánh;
- e) Họ, tên, nơi cư trú, số Giấy chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đứng đầu chi nhánh;
- g) Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.
Xem thêm:
Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện công ty
Hồ sơ thành lập chi nhánh gồm những gì?
Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty gồm những tài liệu sau:
– Thông báo thành lập chi nhánh;
– Quyết định bằng văn bản và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện;
– Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh;
– Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Nghị định số 01/2021/NĐ-CP của người đứng đầu chi nhánh (chứng minh thư/hộ chiếu/thẻ căn cước)
– Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh hoặc của cá nhân khác theo quy định của pháp luật chuyên ngành nếu chi nhánh kinh doanh các ngành, nghề phải có chứng chỉ hành nghề
Lưu ý: Có một số lưu ý mà chúng tôi muốn các bạn chú ý trong quá trình thực hiện dịch vụ thành lập chi nhánh để mọi thủ tục diễn ra suôn sẻ và đạt được kết quả mong muốn. Chú ý viết tên chi nhánh đầy đủ và rõ ràng, ghi địa chỉ của trụ sở chính một cách chi tiết nhất cũng như có kèm theo thông tin liên lạc đầy đủ.
Lựa chọn hình thức chi nhánh phù hợp với nội dung công việc và những nhu cầu của đông đảo khách hàng giữa hạch toán phụ thuộc và hạch toán độc lập.
Thời gian xử lý và cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh
Sau khi nhận được hồ sơ hợp lệ của doanh nghiệp, Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nhập thông tin vào Hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia để yêu cầu mã số chi nhánh, sau đó cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh của doanh nghiệp. Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ thông báo rõ nội dung cần sửa đổi, bổ sung bằng văn bản cho công ty thành lập chi nhánh.
Thứ hai, trong vòng 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, Công ty phải thông báo bằng văn bản tới Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính để bổ sung vào hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và được cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (Nghị định số 01/2021/NĐ-CP).
Dịch vụ thành lập chi nhánh công ty tại Luật Dân Việt
Đến với chúng tôi, bạn sẽ được tư vấn đầy đủ và chính xác các quy định của pháp luật về việc thành lập chi nhánh. Tư vấn và hỗ trợ soạn thảo các hồ sơ, giấy tờ sau đó chuyển cho khách hàng ký. Chịu trách nhiện nộp hồ sơ, trao đổi trực tiếp với chuyên viên thụ lý, nhận và thông báo kết quả cho khách hàng một cách nhanh chóng nhất.
– Tư vấn các Quy định của Pháp luật trước, trong và sau khi thành lập chi nhánh.
– Tư vấn soạn thảo hồ sơ: Công ty Luật Dân Việt sẽ tư vấn soạn thảo hồ sơ thành lập chi nhánh và chuyển cho khác hàng ký.
– Nộp hồ sơ và nhận kết quả: Sau khi khách hàng hoàn thành việc ký hồ sơ và giấy tờ, Công ty Luật Dân Việt sẽ thay mặt Quý khách hàng nộp hồ sơ, trao đổi với chuyên viên thụ lý, nhận kết quả và chuyển cho Quý khách hàng.
Chắc chắn khi đến với dịch vụ thành lập chi nhánh công ty của chúng tôi, bạn sẽ được đảm bảo về mọi mặt từ chất lượng dịch vụ tốt, thời gian hoàn thành nhanh và chi phí bỏ ra để chi trả trong quá trình thành lập chi nhánh công ty rẻ bởi vì sự hài lòng của khách hàng chính là phương châm hoạt động của chúng tôi.