Dưới đây là một số thông tin hữu ích về quy trình thành lập chi nhánh công ty, trong trường hợp quý khách hàng thắc mắc hoặc vướng mắc thủ tục, hồ sơ thành lập chi nhánh có thể liên hệ tới Luật Dân Việt để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.
Chi nhánh Công ty là gì?
Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp kể cả chức năng đại diện theo uỷ quyền. Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải phù hợp với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.
(i) Chi nhánh phải mang tên của doanh nghiệp, kèm theo phần bổ sung tương ứng xác định chi nhánh đó.
(ii) Doanh nghiệp có quyền lập chi nhánh ở trong nước và nước ngoài. Doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều chi nhánh tại một địa phương theo địa giới hành chính. Thủ tục, quy trình thành lập chi nhánh công ty do Chính phủ quy định.
Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty gồm những gì?
Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty bao gồm những tài liệu sau:
– Thông báo thành lập chi nhánh công ty;
– Biên bản họp Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần về việc thành lập chi nhánh;
– Quyết định của chủ tục hội đồng thành viên; chủ tịch công ty hoặc chủ tịch hội đồng quản trị về việc thành lập chi nhánh công ty;
– Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh công ty;
– Bản sao chứng thực giấy tờ cá nhân của người đứng đầu chi nhánh công ty như: thẻ căn cước, hộ chiếu, chứng minh thư nhân dân;
– Hợp đồng thuê địa điểm đăng ký trụ sở chính chi nhánh kèm theo giấy phép xây dựng (trường hợp địa chỉ thành lập chi nhánh là tòa nhà cao tầng)
– Hợp đồng ủy quyền cho cá nhân và tổ chức tiến hành thủ tục hành chính với cơ quan đăng ký;
Nộp hồ sơ thành lập chi nhánh ở đâu?
Hồ sơ thành lập chi nhánh sẽ được nộp tại Sở kế hoạch đầu tư tỉnh/thành phố nới chi nhánh đăng ký trụ sở chính.
Thời gian nộp hồ sơ: Trong ngày làm việc từ thứ 2 – thứ 6 theo giờ hành chính
Số lượng hồ sơ: 01 bộ gốc
Thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại Luật Dân Việt
Thủ tục thành lập chi nhánh công ty sẽ được Luật Dân Việt thực hiện cho khách hàng theo các bước sau:
Bước 1: Tư vấn thành lập chi nhánh công ty
Trong bước này, Luật sư và chuyên viên tư vấn của chúng tôi sẽ gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với khách hàng để xác định nhu cầu của khách hàng. Tư vấn các quy định của pháp luật về chi nhánh.
Bước 2: Chuẩn bị thông tin, soạn thảo hồ sơ thành lập chi nhánh
Chúng tôi sẽ hướng dẫn khách hàng chuẩn bị thông tin cần thiết cho việc soạn thảo hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh, sau đó chúng tôi sẽ soạn thảo hồ sơ và chuyển cho khách hàng ký.
Bước 3: Nộp hồ sơ thành lập chi nhánh tại cơ quan đăng ký
Hồ sơ thành lập chi nhánh sau khi hoàn thành sẽ được chúng tôi tiến hành nộp hồ sơ đăng ký hoạt động. Sau khi hồ sơ được nộp, chúng tôi sẽ theo dõi tiến trình xử lý và thông báo kết quả hồ sơ đã nộp.
Bước 4: Nhận giấy chứng nhận thành lập chi nhánh công ty tại Sở Kế hoạch và Đầu tư
Hồ sơ sau khi được nộp và chấp nhận hợp lệ, sở kế hoạch đầu tư sẽ cấp giấy chứng nhận thành lập chi nhánh, chúng tôi sẽ đại diện cho khách hàng tiến hành nhận giấy chứng nhận nêu trên.
Bước 5: Tiến hành nộp hồ sơ thông báo về việc thành lập chi nhánh với cơ quan quản lý Thuế
Chúng tôi sẽ thay mặt khách hàng nộp thông báo thành lập chi nhánh tới cơ quan thuế để đăng ký hạch toán thuế cũng như các vấn đề liên quan đến thuế cho chi nhánh.
Trên đây là 05 bước cơ bản cho việc thành lập chi nhánh công ty, quý khách hàng vui lòng tham khảo.
Xem thêm: Nên Thành Lập Công Ty Cổ Phần Hay TNHH?
Dịch vụ thành lập chi nhánh công ty tại Luật Dân Việt
Dịch vụ tư vấn quy trình thành lập chi nhánh công ty tại Luật Dân Việt chúng tôi sẽ tiến hành với các nội dung sau:
– Tư vấn các Quy định của Pháp luật trước, trong và sau khi thành lập chi nhánh.
– Tư vấn soạn thảo hồ sơ: Công ty Luật Dân Việt sẽ tư vấn soạn thảo hồ sơ thành lập chi nhánh và chuyển cho khách hàng ký.
– Nộp hồ sơ và nhận kết quả: Sau khi khách hàng hoàn thành việc ký hồ sơ và giấy tờ, Công ty Luật Dân Việt sẽ thay mặt Quý khách hàng nộp hồ sơ, trao đổi với chuyên viên thụ lý, nhận kết quả và chuyển cho Quý khách hàng.
Thành lập chi nhánh công ty là một bước tiến quan trọng trong việc mở rộng hoạt động kinh doanh của công ty bạn. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn quy trình thành lập chi nhánh cho hàng nghìn doanh nghiệp, nắm rõ các quy định quy trình của Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng như pháp luật thuế, Luật Dân Việt là đối tác tin cậy nhất để thành lập chi nhánh cho doanh nghiệp của bạn.
Quý khách hàng có thể tham khảo một số mẫu sau liên quan đến việc thành lập chi nhánh công ty
Mẫu quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh công ty
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI SẢN XUẤT VÀ DỊCH VỤ
Go Today ————– Số: …… /2021/QĐ – GĐ V/v : Bổ nhiệm Người đứng đầu chi nhánh |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ————— Hà Nội, ngày…… tháng…… năm 2021 |
QUYẾT ĐỊNH
V/v: Bổ nhiệm Người đứng đầu chi nhánh
——–
GIÁM ĐỐC
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI SẢN XUẤT VÀ
DỊCH VỤ GO TODAY
– Căn cứ Luật Doanh nghiệp số 68/2014/QH13 được Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam thông qua ngày 26/11/2014;
– Căn cứ Nghị Định Số: 01/2021/NĐ-CP Đăng Ký Doanh Nghiệp ban hành ngày 14/09/2015 về Đăng ký doanh nghiệp
– Căn cứ Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của Công ty số: 0200913085
– Căn cứ Điều lệ Công ty;
– Xét tình hình kinh doanh của Công ty.
– Xét nhu cầu hoạt động kinh doanh thực tế của công ty.
QUYẾT ĐỊNH
Điều 1: Bổ nhiệm Ông: ĐÀM HUY LONG Giới tính: Nam
Sinh ngày: 27/01/1979 Dân tộc: Kinh Quốc tịch: Việt Nam
Loại giấy tờ chứng thực cá nhân:
□ Chứng minh nhân dân X Căn cước công dân
□ Hộ chiếu □ Loại khác (ghi rõ):./.
Số giấy tờ chứng thực cá nhân: 034078007502
Ngày cấp: 27/12/2020
Nơi cấp: Cục cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội
Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú: Số 6 B106, Khu B2 Cát Bi, Phường Cát Bi, Quận Hải An, Thành phố Hải Phòng, Việt Nam
Chỗ ở hiện tại: Số 6 B106, Khu B2 Cát Bi, Phường Cát Bi, Quận Hải An, Thành phố Hải Phòng, Việt Nam
Làm Người đứng đầu chi nhánh của Công ty tại Hà Nội
Điều 2: Quyền và nghĩa vụ của Ông ĐÀM HUY LONG được quy định cụ thể trong Điều lệ Công ty
Điều 3: Ông ĐÀM HUY LONG và các thành viên liên quan có trách nhiệm thực hiện quyết định này
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Nơi nhận:
– Phòng ĐKKD thành phố HN; – Như điều 3; – Lưu ./.
|
GIÁM ĐỐC
ĐÀM HUY LONG |