Cách Tra Cứu Nhãn Hiệu Sản Phẩm Như Thế Nào?

Đã có doanh nghiệp đầu tư rất nhiều tài chính, nhân lực vào việc phát triển nhãn hiệu, tuy nhiên lại thiếu sự đầu tư pháp lý, đặc biệt là tra cứu nhãn hiệu sản phẩm. Vì vậy mà nhãn hiệu đó đã bị cơ quan thẩm quyền của Việt Nam từ chối cho đăng ký.

Để giải quyết vấn đề này, khi tạo dựng nhãn hiệu, doanh nghiệp cần chú trọng tới việc đi đăng ký nhãn hiệu và bước tra cứu nhãn hiệu sản phẩm là khâu không thể bỏ qua.

Hiểu thế nào về tra cứu nhãn hiệu sản phẩm

Tra cứu nhãn hiệu sản phẩm là việc kiểm tra và xác định khả năng được cấp Văn bằng bảo của hộ nhãn hiệu trên cơ sở so sánh, đối chiếu, đánh giá các yếu tố trùng hoặc tương tự gây nhầm lẫn với các nhãn hiệu được bảo hộ trước đó.

Có cần thiết phải tra cứu nhãn hiệu sản phẩm?

Việc tra cứu nhãn hiệu sản phẩm là cần thiết bởi vì:

– Để tạo ra một nhãn hiệu, muốn được pháp luật bảo hộ thì phải đi đăng ký. Nhưng để đăng ký được, nhãn hiệu đó phải đáp ứng điều kiện của pháp luật. Muốn biết nhãn hiệu sản phẩm có khả năng đăng ký bảo hộ hay không, phải tiến hành việc tra cứu nhãn hiệu sản phẩm.

– Khi đang sử dụng một nhãn hiệu, muốn biết việc sử dụng này có vi phạm quy định của pháp luật sở hữu trí tuệ, việc tra cứu là cần thiết. Qua khâu tra cứu có thể xem nhãn hiệu đó có gây trùng hoặc tương tự gây nhầm lẫn với nhãn hiệu đã được bảo hộ hay không.

Cách tra cứu nhãn hiệu sản phẩm trên trang web của Cục Sở hữu trí tuệ

Cơ sở dữ liệu tra cứu nhãn hiệu sẽ cung cấp các thông tin cơ bản như: số đơn, ngày nộp đơn, số giấy chứng nhận, tên nhãn hiệu, tên và địa chỉ chủ giấy chứng nhận nhãn hiệu hàng hoá, phân loại hình, phân loại nhóm sản phẩm/dịch vụ, danh mục chi tiết tên các sản phẩm/dịch vụ, tình trạng pháp lý: sửa đổi tên, địa chỉ, chuyển nhượng, huỷ bỏ hiệu lực hoặc gia hạn hiệu lực,…

Tuy nhiên, việc tra cứu trên trang web của Cục SHTT là hoàn toàn miễn phí, nên mức độ chính xác không phải 100 %. Do đó, để có được kết quả chính xác hơn, khách nên tra cứu có đối chứng (tra cứu chuyên sâu) trước khi tiến hành thủ tục bảo hộ thông qua các đơn vị đại diện sở hữu trí tuệ, điển hình là Luật Dân Việt.

Tra cứu nhãn hiệu thông qua Luật Dân Việt

Mặc dù việc tra cứu luật quy định không bắt buộc, nhưng tra cứu nhãn hiệu sản phẩm sẽ giúp doanh nghiệp không lãng phí vật chất và thời gian vào một nhãn hiệu không có khả năng đăng ký bảo hộ. Thay vì mất 12 tháng để biết nhãn hiệu có đăng ký được không, thì khi sử dụng dịch vụ của Luật Dân Việt chỉ mất 03-05 ngày làm việc quý khách sẽ biết được kết quả.

Ở Luật Dân Việt, quý khách có thể biết độ chính xác lên đến 95% khi tra cứu nhãn hiệu sản phẩm.

Xem thêm:

Quy Trình Đăng Ký Mã Số Mã Vạch Sản Phẩm Như Thế Nào?

Chi Phí Đăng Ký Mã Vạch Sản Phẩm Được Tính Như Thế Nào?

Quy trình tra cứu tại Luật Dân Việt như sau:

Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu tra cứu và tra cứu sơ bộ

– Đầu tiên khách hàng sẽ gửi mẫu nhãn hiệu cho chúng tôi để chúng tôi hỗ trợ tra cứu sơ bộ hoàn toàn miễn phí;

– Sau khi nhận được mẫu nhãn hiệu, chuyên viên của Luật Dân Việt sẽ tiến hành tra cứu online sau đó gửi lại kết quả cho quý khách;

Bước 2: Tra cứu nâng cao

– Nếu như khách hàng tiếp tục sử dụng dịch vụ, chúng tôi xin đưa khuyến nghị cho khách hàng đối với mẫu nhãn hiệu sản phẩm đã tra cứu;

– Tiếp đến gửi mẫu nhãn hiệu cho Chuyên viên Cục sở hữu trí tuệ qua “kênh tra cứu riêng” để đánh giá về khả năng đăng ký của nhãn hiệu;

Bước 3: Thiết kế, chỉnh sửa nhãn hiệu

– Nhận được kết quả tra cứu chuyên sâu, chúng tôi sẽ thông báo lại kết quả cho khách hàng;

– Tùy từng trường hợp và theo yêu cầu của khách hàng, chúng tôi hoàn toàn có thể chỉnh sửa hoặc thiết kế mới đáp ứng theo đúng yêu cầu của quý khách những vẫn đảm bảo được khả năng đăng ký. Điều này chỉ có Luật Dân Việt mới dám cam kết, bởi chúng tôi có riêng bộ phận Thiết kế chuyên nghiệp, tay nghề giỏi, chuyên viên pháp lý giàu kinh nghiệm nên đã đăng ký thành công cho rất nhiều doanh nghiệp khác nhau.

Bước 4: Thực hiện thủ tục đăng ký nhãn hiệu trọn gói cho khách hàng

Share:

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn
Luật Dân Việt

Luật Dân Việt

Luôn đồng hành và hỗ trợ tư vấn pháp lý tới mọi người !

Tin mới

Bài viết liên quan