Chi Phí Khuyến Mại Không Đăng Ký Theo Quy Định Pháp Luật

Đăng ký khuyến mại là thủ tục pháp lý bắt buộc tổ chức, doanh nghiệp phải tiến hành. Trường hợp doanh nghiệp không thực hiện sẽ phải chịu chi phí khuyến mại không đăng ký hoặc nặng hơn, tùy theo mức độ vi phạm.

Chương trình khuyến mại là việc tổ chức, doanh nghiệp thực hiện các hoạt động: tặng, giảm giá, tặng phiếu mua hàng… nhằm cung cấp cho người tiêu dùng một số lợi ích nhất định. Vậy với các hình thức xúc tiến thương mại phải đăng ký khuyến mại tại cơ quan nhà nước nhưng tổ chức, doanh nghiệp cố tình hoặc vô ý không thực hiện sẽ bị xử phạt như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu vấn đề này qua bài viết chi phí khuyến mại không đăng ký dưới đây.

Các nguyên tắc khi đăng ký khuyến mại

Để việc thực hiện đăng ký khuyến mại tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận, tổ chức, doanh nghiệp cần tuân thủ đầy đủ các nguyên tắc. Cụ thể là quy định tại Điều 3, Nghị định 81/2018/NĐ-CP về hoạt động xúc tiến thương mại như sau:

– Chương trình khuyến mại phải thực hiện hợp pháp, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng và của thương nhân khác;

– Thương nhân thực hiện khuyến mại đảm bảo những điều kiện thuận lợi cho khách hàng trúng thưởng và có trách nhiệm giải quyết các khiếu nại liên quan đến chương trình khuyến mại (nếu có);

– Có trách nhiệm đảm bảo về chất lượng, hàng hóa khuyến mại;

– Không đưa ra điều kiện để khách hàng phải từ bỏ hoặc từ chối nhận khuyến mại hoặc đổi hàng hóa, dịch vụ của thương nhân khác;

– Hàng hóa, dịch vụ khuyến mại không có sự so sánh với hàng hóa, dịch vụ của thương nhân khác

– Không sử dụng kết quả xổ số làm kết quả xác định trúng thưởng.

Chi phí khuyến mại không đăng ký được quy định ra sao?

Khi thương nhân không tiến hành đăng ký khuyến mại tại cơ quan nhà nước nhưng vẫn thực hiện khuyến mại thì tùy vào từng địa bàn mà thương nhân đó thực hiện sẽ có những chế tài xử phạt khác nhau.

Theo nội dung của Nghị định 183/2013/NĐ-CP ngày 15 tháng 11 năm 2013 đã đề cập tương đối cụ thể về chi phí khuyến mại khong đăng ký. Cụ thể tại Khoản 3, Điều 48 về hành vi vi phạm về khuyến mại, quy định:

“Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với thương nhân có một trong các hành vi sau đây:…c) không thông báo hoặc không đăng ký với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định trước khi thực hiện khuyến mại hoặc thông báo, đăng ký không đúng quy định hoặc nội dung thông báo, đăng ký không trung thực”

Các hình thức xử phạt không đăng ký khuyến mại

Do đó, trường hợp cơ quan có thẩm quyền kiểm tra nhưng thương nhân không xuất trình được giấy tờ chứng minh đã đăng ký thực hiện chương trình khuyến mại sẽ bị cơ quan có thẩm quyền xử phạt với mức phạt từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng. Nếu không có tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ thì mức phạt trung bình là 25.000.000 đồng.

Trường hợp hành vi vi phạm mà thương nhân thực hiện khuyến mại trên phạm vi địa bàn từ 02 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trở lên mức phạt sẽ tăng gấp đôi. Ngoài ra, đối với trường hợp văn phòng đại diện của thương nhân thực hiện khuyến mại cho thương nhân mà mình đại diện hoặc thuê thương nhân khác thực hiện khuyến mại cho thương nhân mà mình đại diện tại Việt Nam thì mức phạt quy định là từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng.

Như vậy, chi phí khuyến mại không đăng ký là không hề nhỏ. Chính vì thế các tổ chức, doanh nghiệp nên thực hiện thủ tục này sớm theo quy định.

Xem thêm:

Hướng Dẫn Đăng Ký Mã Vạch Sản Phẩm Đúng Quy Định

Chi Phí Đăng Ký Mã Vạch Hết Bao Nhiêu Tiền?

Dịch vụ đăng ký khuyến mại uy tín của Luật Dân Việt

Với nhiều năm kinh nghiệm trong cung cấp các dịch vụ về giấy phép của Luật Dân Việt, trong đó có dịch vụ đăng ký khuyến mại. Các luật sư am hiểu sâu sắc pháp luật cùng đội ngũ chuyên viên sẽ hỗ trợ tư vấn và thực hiện đầy đủ các bước khi quý khách hàng sử dụng dịch đăng ký khuyến mại tại công ty, chúng tôi sẽ:

– Hỗ trợ tư vấn chi phí khuyến mại không đăng ký, các quy định của pháp luật liên quan đến thủ tục cấp giấy phép đăng ký khuyến mại;

– Hỗ trợ soạn thảo đầy đủ các giấy tờ nộp tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền về đăng ký;

– Thay mặt đại diện khách hàng nộp hồ sơ và theo dõi toàn bộ quá trình cấp phép, giải quyết những vướng mắc phát sinh;

– Nhận kết quả khi kết thúc và trao trả cho khách hàng.

Share:

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn
Luật Dân Việt

Luật Dân Việt

Luôn đồng hành và hỗ trợ tư vấn pháp lý tới mọi người !

Tin mới

Bài viết liên quan