Đăng ký mã vạch tại Ninh Bình là một trong những cách thức đơn giản giúp tổ chức, doanh nghiệp mở rộng thị trường, phát triển kinh doanh. Thế nhưng, vì một vài lý do khách quan mà đại đa số các doanh nghiệp tại Ninh Bình chưa nắm được cách thức thực hiện. Đây cũng chính là lý do mà Luật Dân Việt biên soạn bài viết sau.
Trong hệ thống văn bản quy phạm pháp luật chưa có bất kỳ một văn bản nào bắt buộc phải đăng ký mã vạch tại Ninh Bình hay các tỉnh thành khác. Do vậy việc đăng ký hoàn toàn phụ thuộc vào ý chí tự nguyện của tổ chức, doanh nghiệp sản xuất hàng hóa. Tuy nhiên, nếu có ý định thực hiện, tổ chức, doanh nghiệp cần nghiên cứu kỹ lưỡng các văn bản pháp luật liên quan để biết được cách thức đăng ký chính xác và hiệu quả.
Trình tự đăng ký mã vạch tại Ninh Bình theo đúng quy định
Với sự phát triển của internet, khi cần tìm hiểu quy trình thủ tục đăng ký mã vạch tại Ninh Bình tương đối dễ dàng. Mọi người chỉ cần gõ một vài từ khóa lên các công cụ tìm hiểu, mọi thông tin về quy trình thủ tục sẽ xuất hiện. Vậy nhưng không phải thông tin nào trên internet cũng đảm bảo chính xác. Chính vì thế mà tổ chức, doanh nghiệp khi thực hiện cần phải có sự kiểm duyệt.
Dựa trên cơ sở là các văn bản pháp luật, chúng tôi sẽ giới thiệu một quy trình đăng ký mã số mã vạch chuẩn để tổ chức, doanh nghiệp tham khảo. Quy trình cụ thể như sau:
– Đăng ký sử dụng mã vạch sản phẩm
– Tiếp nhận hồ sơ đăng ký sử dụng mã vạch
– Thẩm định hồ sơ và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng mã vạch
– Hướng dẫn sử dụng mã vạch.
Các thành phần hồ sơ cần có khi đăng ký mã vạch tại Ninh Bình
Các tổ chức, doanh nghiệp muốn sử dụng mã vạch thì phải đăng ký với Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng. Hồ sơ đăng ký bao gồm:
– Bản đăng ký mã vạch tại Ninh Bình theo mẫu
– Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hoặc bản sao quyết định thành lập đối với các tổ chức khác
– Bảng đảng ký dnh mục sản phẩm sử dụng mã GTIN theo mẫu
– Phiếu đăng ký thông tin cho cơ sở dữ liệu của GS1 Việt Nam theo mẫu
Hướng dẫn sử dụng sau khi đăng ký mã vạch tại Ninh Bình
Cơ quan tiếp nhận và xử lý hồ sơ có trách nhiệm hướng dẫn các tổ chức, doanh nghiệp sử dụng mã vạch tuân thủ theo các quy định của pháp luật.
Một là: Sử dụng mã vạch được cấp
Sau khi được cấp mã doanh nghiệp, tổ chức, doanh nghiệp sử dụng mã vạch tự quy định mã số phân định sản phẩm, số phân định tổ chức/địa điểm và lập các mã vạch cho sản phẩm, tổ chức/địa điểm của mình. Tổ chức, doanh nghiệp sử dụng mã vạch phải gửi phải gửi danh mục mã các sản phẩm cho Tổng cục Đo lường Chất lượng để quản lý chung.
Hai là: Gắn, ghi mã vạch sản phẩm
Việc gắn, ghi, in ấn mã vạch trên sản phẩm, nhãn, bao bì, phương tiện vận chuyển, các tài liệu liên quan kèm theo phải phù hợp với tiêu chuẩn quốc gia, tiêu chuẩn quốc tế và các quy định khác liên quan.
Ba là: Đảm bảo sự đơn nhất và chất lượng của mã vạch
Tổ chức, doanh nghiệp sử dụng mã vạch phải chịu trách nhiệm về sự đơn nhất của mã số đã đăng ký sử dụng và chất lượng mã vạch, tuân thủ theo các tiêu chuẩn quốc gia, quốc tế liên quan. Tổ chức, doanh nghiệp đăng ký mã vạch tại Ninh Bình có trách nhiệm thông báo các thông tin mô tả đối tượng mang mã vạch cho các tổ chức và cá nhân là đối tác, có liên quan.
Bốn là: Quản lý việc sử dụng đăng ký mã số mã vạch nước ngoài
Các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam muốn sử dụng mã nước ngoài (bao gồm cả mã UCC của Mỹ và Canada) để in trên sản phẩm của mình nhằm phục vụ cho mục đích xuất khẩu, phải được cơ quan có thẩm quyền của nước ngoài cấp hoặc được tổ chức nước ngoài chủ sở hữu ủy quyền sử dụng mã số nước ngoài thông qua thư ủy quyền, hợp đồng sử dụng hoặc các hình thức ủy quyền khác.
Xem thêm:
Đăng Ký Mã Vạch Tại Gia Lai Mất Bao Lâu Thời Gian? Quy Trình Thế Nào?
Đăng Ký Mã Vạch Tại Tuyên Quang Và Một Số Hình Phạt Cần Biết!
Dịch vụ đăng ký mã vạch tại Ninh Bình chất lượng hàng đầu của Luật Dân Việt
Luật Dân Việt là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đăng ký mã vạch. Chúng tôi nắm bắt được mọi sự thay đổi của văn bản pháp luật cũng như các mẫu tờ khai đăng ký. Với kinh nghiệm dày dặn, chúng tôi lường trước được những khó khăn, vướng mắc trong thủ tục để giảm thiểu tối đa cho hồ sơ của tổ chức, doanh nghiệp mới. Khi sử dụng dịch vụ, chúng tôi sẽ hỗ trợ và thay mặt tổ chức, doanh nghiệp thực hiện các công việc:
– Tư vấn pháp lý, thủ tục, hồ sơ và quy trình đăng ký
– Soạn thảo, hoàn thiện bộ hồ sơ đăng ký mã vạch
– Thay mặt tổ chức, doanh nghiệp nộp hồ sơ
– Thay mặt tổ chức, doanh nghiệp theo sát hồ sơ đăng ký để kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh
– Nhận giấy chứng nhận và giao lại chủ thể đăng ký
– Tư vấn, hướng dẫn cụ thể việc sử dụng mã vạch sản phẩm.