Hồ Sơ Xin Giấy Phép Thiết Lập Mạng Xã Hội Trực Tuyến

Hồ sơ xin giấy phép thiết lập mạng xã hội gồm các thành phần cơ bản như đơn đề nghị, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, đề án hoạt động, bản thỏa thuận cung cấp và sử dụng dịch vụ…

Trong thủ tục xin cấp giấy phép mạng xã hội, vấn đề được nhiều doanh nghiệp, tổ chức quan tâm nhất là hồ sơ xin giấy phép thiết lập mạng xã hội trực tuyến. Vậy hồ sơ này gồm những thành phần nào? Hồ sơ được nộp tại cơ quan nào? Thời hạn xử lý hồ sơ là bao lâu? Những câu hỏi này sẽ lần lượt được giải đáp thông qua nội dung bài viết dưới đây của Luật Dân Việt.

Thành phần hồ sơ xin giấy phép thiết lập mạng xã hội trực tuyến

Hồ sơ khi xin giấy phép thiết lập mạng xã hội gồm có:

– Đơn đề nghị cấp giấy phép thiết lập mạng xã hội theo mẫu số 25 Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định số 27/2018/NĐ-CP của Chính phủ;

– Tài liệu chứng minh tư cách nộp hồ sơ – Bản sao hợp lệ (cấp từ sổ gốc, có kèm bản chính đối chiếu hoặc được chứng thực) của giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, điều lệ hoạt động, quyết định thành lập có ngành nghề kinh doanh hoặc chức năng, nhiệm vụ phù hợp với hoạt động thiết lập mạng xã hội và cung cấp dịch vụ mạng xã hội và văn bản ủy quyền (trường hợp ủy quyền thực hiện thủ tục);

– Văn bản thỏa thuận về việc cung cấp và sử dụng dịch vụ mạng xã hội;

– Đề án hoạt động cung cấp dịch vụ mạng xã hội có cả dấu và chữ ký của người đứng đầu doanh nghiệp, tổ chức.

Cơ quan có thẩm quyền và thời hạn giải quyết hồ sơ

Bộ Thông tin và Truyền thông, cụ thể là Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử là cơ quan có thẩm quyền giải quyết hồ sơ xin giấy phép thiết lập mạng xã hội trực tuyến.

Hồ sơ được xử lý trong thời hạn không quá 30 ngày. Trường hợp hồ sơ hợp lệ, tổ chức, doanh nghiệp nộp hồ sơ nhận được giấy phép thiết lập mạng xã hội được cơ quan có thẩm quyền, trường hợp hồ sơ không hợp lệ, văn bản từ chối có nêu rõ lý do được gửi tới tổ chức, doanh nghiệp.

Xem thêm:

Hồ Sơ Công Bố Mỹ Phẩm Bị Từ Chối Phải Làm Như Thế Nào?

Cấp Phép Mạng Xã Hội Bằng Cách Nào? Thủ Tục Ra Sao?

Dịch Vụ Mạng Xã Hội Trực Tuyến Là Gì? Có Phải Xin Giấy Phép Không?

Luật Dân Việt hỗ trợ doanh nghiệp xin cấp giấy phép thiết lập mạng xã hội

Luật Dân Việt hiện đang cung cấp dịch vụ xin cấp giấy phép mạng xã hội trực tuyến từ A-Z hỗ trợ khách hàng các nội dung:

– Tư vấn giải đáp thắc mắc về giấy phép thiết lập mạng xã hội (điều kiện cấp, thủ tục thực hiện, thời hạn), quyền, nghĩa vụ của tổ chức thiết lập mạng xã hội…

– Soạn hồ sơ xin giấy phép thiết lập mạng xã hội trực tuyến, nộp hồ sơ tại Bộ Thông tin và Truyền thông;

– Theo dõi vấn đề giải quyết hồ sơ của cơ quan nhà nước và thông tin kịp thời tới khách hàng;

– Xử lý các vướng mắc phát sinh trong quá trình đăng ký (nếu có);

– Nhận giấy phép thiết lập mạng xã hội;

– Bàn giao cho khách hàng giấy phép để sử dụng;

– Hỗ trợ về pháp lý trong quá trình hoạt động cung cấp dịch vụ mạng xã hội;

Các thông tin liên hệ khi cần yêu cầu dịch vụ

Bởi dịch vụ trọn gói với các nội dung hỗ trợ trên đây, quý khách sẽ tiết kiệm được tối đa chi phí, thời gian, công sức, không lo lắng về hiệu quả thủ tục và tập trung vào hoạt động thiết lập, phát triển mạng xã hội với các tính năng hữu ích cho người sử dụng. Thực tế, Luật Dân Việt là đơn vị tin cậy được nhiều doanh nghiệp lựa chọn khi cần hỗ trợ pháp lý về giấy phép nói chung và giấy phép thiết lập mạng xã hội nói riêng.

 

Share:

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn
Luật Dân Việt

Luật Dân Việt

Luôn đồng hành và hỗ trợ tư vấn pháp lý tới mọi người !

Tin mới

Bài viết liên quan