Thủ Tục Đăng Ký Mã Vạch Sản Phẩm Mới Nhất Hiện Nay

Thủ tục đăng ký mã vạch sản phẩm, hàng hóa có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong quá trình sản xuất, kinh doanh, buôn bán. Thông qua thủ tục này, sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp sẽ đến gần hơn với người tiêu dùng.

Hiện nay, hầu hết sản phẩm được lưu hành trên thị trường đa số đều phải có mã số mã vạch để người tiêu dùng có thể nắm bắt được một số thông tin quan trọng về nguồn gốc xuất xứ, công ty sản xuất… Việc có mã số, mã vạch cho hàng hóa là điều kiện cần thiết giúp nâng cao uy tín của sản phẩm và nhà sản xuất đồng thời giúp các doanh nghiệp thuận lợi hơn trong quá trình quản lý hàng hóa. Vậy pháp luật hiện tại quy định về thủ tục đăng ký mã vạch sản phẩm như thế nào? Thời gian đăng ký ra sao? Để trả lời những câu hỏi này Luật Dân Việt  kinh mời qúy độc giả cùng tham khảo nội dung bài viết sau đây.

Thủ tục đăng ký mã vạch sản phẩm cần những giấy tờ gì?

Thực tế thủ tục đăng ký mã vạch sản phẩm không quá khó khăn với những người có kinh nghiệm và năng lực chuyên môn khi thực hiện các thủ tục với cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Song với những chủ thể còn hạn chế trong việc tìm hiểu các quy định của pháp luật về mã số mã vạch đây sẽ là thủ tục này tương đối phức tạp, khó khăn, gặp phải nhiều vướng mắc trong quá trình hoàn thiện hồ sơ.

Theo quy định của pháp luật, hồ sơ đăng ký mã số mã vạch chủ thể cần đảm bảo các tài liệu sau đây:

– Đơn đăng ký sử dụng mã số, mã vạch theo quy định của pháp luật;

– Bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc quyết định thành lập của đơn vị cần đăng ký sử dụng mã số mã vạch;

– Văn bản ủy quyền trong trường hợp chủ thể đăng ký ủy quyền cho các đơn vị, tổ chức đại diện thay mình hoàn tất các thủ tục;

– Tài liệu khác theo yêu cầu của cơ quan chuyên môn;

Thời gian cấp mã số mã vạch là bao nhiêu lâu?

Khi chủ thể đăng ký đã hoàn tất hồ sơ để thực hiện thủ tục đăng ký mã vạch sản phẩm và gửi hồ sơ lên Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng cơ quan sẽ tiếp nhận hồ sơ và tiến hành giải quyết theo đúng quy định. Cụ thể như sau:

Trường hợp hồ sơ gửi lên cơ quan chức năng không đầy đủ theo Nghị định 74/2018/NĐ-CP thì trong thời hạn 05 ngày làm việc cơ quan thường trực về mã số, mã vạch sẽ thông báo cho tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ để sửa đổi, bổ sung theo đúng quy định.

Trường hợp hồ sơ nộp cho Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đầy đủ, hợp lệ theo đúng yêu cầu và chủ thể đăng ký nộp hồ sơ đóng các khoản phí theo quy định trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ, cơ quan thường trực về mã số, mã vạch có trách nhiệm cấp giấy chứng nhận theo quy định tại Mẫu số 14 Phụ lục kèm theo Nghị định số 74 của chính phủ.

Xem thêm:

Quy Trình Đăng Ký Mã Vạch Sản Phẩm Gồm Mấy Bước?

Đăng Ký Mã Vạch Cho Sản Phẩm Theo Quy Định Mới Nhất

Quy Trình Đăng Ký Mã Vạch Sản Phẩm Gồm Những Bước Nào?

Luật Dân Việt  cung cấp dịch vụ đăng ký mã vạch trọn gói

Luật Dân Việt  có hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực xin cấp giấy phép nói chung và đăng ký mã vạch nói riêng. Chúng tôi tự tin đủ kinh nghiệm cũng như uy tín và năng lực để thực hiện mọi thủ tục pháp lý liên quan đến xin cấp giấy chứng nhận sử dụng mã số mã vạch.

Đến với dịch vụ đăng ký mã vạch trọn gói tại Luật Dân Việt , quý khách hàng chỉ cần cung cấp các thông tin cơ bản để phục vụ cho quá trình hoàn thiện hồ sơ, còn lại mọi công việc còn lại đã có bộ phận pháp lý của chúng tôi thực hiện. Chúng tôi đảm bảo chỉ từ 3 – 5 ngày sẽ trao tận tay đến khách hàng kết quả đăng ký.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về thủ tục đăng ký mã vạch sản phẩm. Trong quá trình tham khảo bài viết, quý khách hàng còn vướng mắc vấn đề nào hay có nhu cầu tư vấn, báo giá sử dụng dịch vụ vui lòng xin liên hệ qua các thông tin sau:

Share:

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn
Luật Dân Việt

Luật Dân Việt

Luôn đồng hành và hỗ trợ tư vấn pháp lý tới mọi người !

Tin mới

Bài viết liên quan