Gia Hạn Đăng Ký Thương Hiệu Gồm Những Bước Nào ?

Theo quy định của pháp luật, sau khi được cấp văn bằng bảo hộ, chủ sở hữu cần lưu tâm vấn đề gia hạn đăng ký thương hiệu gồm những bước nào?

Thương hiệu là biểu tượng của doanh nghiệp, để thương hiệu của mình có thể đi xa hơn trên thương trường mà lại đảm bảo sự an toàn về mặt pháp lý, chắc chắn chủ sở hữu không thể bỏ qua thủ tục đăng ký bảo hộ thương hiệu.

Bảo vệ thương hiệu cho Quý khách hàng cũng là mục tiêu mà Luật Dân Việt hướng đến khi cung cấp dịch vụ đăng ký thương hiệu, sau khi đăng ký thành công chúng tôi sẽ hướng dẫn Quý khách gia hạn đăng ký thương hiệu gồm những bước nào, để chủ sở an tâm phát triển thương hiệu của mình.

Gia hạn đăng ký thương hiệu gồm những bước nào?

Giấy chứng nhận đăng ký thương hiệu có hiệu lực kể từ ngày cấp đến hết 10 năm kể từ ngày nộp đơn. Khi hết hạn, chủ sở hữu có thể gia hạn nhiều lần liên tiếp, mỗi lần 10 năm đối với toàn bộ hoặc một phần danh mục hàng hóa, dịch vụ đã đăng ký bảo hộ. Cụ thể gia hạn đăng ký thương hiệu gồm những bước nào, Luật Dân Việt xin giải đáp như sau:

– Để được gia hạn hiệu lực Giấy chứng nhận đăng ký thương hiệu, trong vòng 06 tháng tính đến ngày giấy chứng nhận đăng ký thương hiệu hết hiệu lực chủ thương hiệu phải nộp đơn yêu cầu gia hạn. Đơn yêu cầu gia hạn có thể được nộp muộn nhưng không quá 06 tháng kể từ ngày giấy chứng nhận hết hiệu lực và chủ sở hữu thương hiệu phải nộp thêm lệ phí gia hạn hiệu lực muộn theo quy định.

– Hồ sơ yêu cầu gia hạn hiệu lực Giấy chứng nhận đăng ký thương hiệu bao gồm:

+ Tờ khai yêu cầu gia hạn hiệu lực Giấy chứng đã cấp theo mẫu 02-GH/DTVB tại Phụ lục C của Thông tư 01/2007/TT-BKHCN quy định;

+ Bản gốc Giấy chứng nhận đăng ký thương hiệu;

+ Giấy ủy quyền (trường hợp nộp yêu cầu thông qua Đại diện sở hữu công nghiệp như Công ty Luật Dân Việt);

+ Bản sao chứng từ nộp lệ phí nhà nước theo quy định của Bộ Tài chính;

+ Tài liệu khác (tùy từng trường hợp).

– Thời hạn thẩm định để tiến hành gia hạn Giấy chứng nhận: 01 tháng kể từ ngày nộp đơn hợp lệ.

– Đơn hợp lệ, cơ quan có thẩm sẽ ra Quyết định ghi nhận gia hạn hiệu lực Giấy chứng nhận đăng ký thương hiệu và công bố trên Công báo Sở hữu công nghiệp hoặc Quyết định từ chối gia hạn hiệu lực. Cập nhật nội dung gia hạn vào bản gốc Giấy chứng nhận (nếu có) và trả văn bằng bảo hộ cho chủ sở hữu.

Nghĩa vụ tài chính khi thực hiện gia hạn đăng ký thương hiệu

Quý khách hàng nắm được gia hạn đăng ký bản quyền thương hiệu gồm những bước nào, trong đó chủ thể nộp đơn cần hoàn tất việc nộp đầy đủ nghĩa vụ tài chính theo quy định cụ thể:

+ Lệ phí gia hạn hiệu lực Giấy chứng nhận đăng ký thương hiệu: 100.000 đồng/nhóm;

+ Lệ phí gia hạn hiệu lực nếu gia hạn muộn: 10% lệ phí gia hạn/mỗi tháng nộp muộn;

+ Phí thẩm định yêu cầu gia hạn: 160.000 đồng/Giấy chứng nhận;

+ Phí sử dụng Giấy chứng nhận: 700.000 đồng/nhóm;

+ Phí công bố Quyết định ghi nhận gia hạn: 120.000 đồng/đơn;

+ Phí đăng bạ Quyết định gia hạn hiệu lực: 120.000 đồng/Giấy chứng nhận.

Xem thêm:

Đăng Ký Thương Hiệu Độc Quyền Hiện Nay Như Thế Nào?

Công Bố Mỹ Phẩm Dầu Dưỡng Tóc Gồm Những Bước Nào?

Công ty Luật Dân Việt hỗ trợ chủ sở hữu gia hạn thành công văn bằng bảo hộ thương hiệu

Đến với dịch vụ của Luật Dân Việt, chúng tôi không chỉ thay mặt Quý khách hàng thực hiện trọn gói thủ tục đăng ký thương hiệu từ: thiết kế thương hiệu; tra cứu khả năng bảo hộ; chuẩn bị hồ sơ bảo hộ, nộp hồ sơ, giải quyết khiếu nại, điều chỉnh hồ sơ nếu có và nhận văn bằng bảo hộ thay chủ sở hữu.

Bên cạnh đó, Luật Dân Việt còn hướng dẫn, hỗ trợ cũng như theo dõi giá trị hiệu lực cho thương hiệu của Quý khách, đến khi gần hết hạn chúng tôi sẽ thông báo cho Quý khách biết và thực hiện việc gia hạn. Nếu ủy quyền cho Luật Dân Việt gia hạn, đội ngũ chuyên môn sẽ thực hiện luôn thủ tục gia hạn thay Quý khách, việc của Quý khách là yên tâm sử dụng thương hiệu và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp.

Share:

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn
Luật Dân Việt

Luật Dân Việt

Luôn đồng hành và hỗ trợ tư vấn pháp lý tới mọi người !

Tin mới

Bài viết liên quan