Bổ Sung Ngành Nghề Kinh Doanh Sàn Giao Dịch Thương Mại Điện Tử

Thủ tục bổ sung cũng như quy trình cho việc cập nhật ngành nghề này còn đó những vướng mắc với phần đa các doanh nghiệp hiện nay, cùng Luật Dân Việt tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây để tham khảo.

Với xu hướng toàn cầu hóa phát triển mạnh mẽ, công nghệ thông tin là phương tiện giúp gắn kết mọi người với nhau và giúp thay đổi hoàn toàn cách thức buôn bán của mỗi người. Thương mại điện tử giúp cho chúng ta có thể mua, bán trực tiếp mà không cần ra khỏi nhà, không cần mặt bằng bày bán, không cần đến trực tiếp để trải nghiệm sản phẩm. Vậy nên, ngày một nhiều các doanh nghiệp lựa chọn đăng ký hoặc bổ sung ngành nghề kinh doanh sàn giao dịch thương mại điện tử. Thủ tục bổ sung cũng như quy trình cho việc cập nhật ngành nghề này còn đó những vướng mắc với phần đa các doanh nghiệp hiện nay, cùng Luật Dân Việt tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây:

Lưu ý điều kiện kinh doanh ngành nghề kinh doanh Sàn giao dịch điện tử

Việc bổ sung ngành nghề kinh doanh Sàn giao dịch điện tử về bản chất không quá phức tạp. Tuy nhiên, khi muốn kinh doanh ngành nghề này thì doanh nghiệp không chỉ cần thông báo và được sự chấp nhận của Cơ quan đăng ký kinh doanh mà còn phải được Bộ Công thương và Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin cấp giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử.

Chuẩn bị hồ sơ và nộp hồ sơ bổ sung ngành nghề kinh doanh sàn giao dịch thương mại điện tử

1. Chuẩn bị hồ sơ bổ sung ngành nghề kinh doanh

Việc bổ sung ngành nghề kinh doanh Sàn giao dịch điện tử phải được doanh nghiệp soạn thảo thành một bộ hồ sơ đầy đủ và nộp cho cơ quan Nhà nước xử lý. Một bộ hồ sơ bao gồm :

– Thông báo thay đổi đăng ký kinh doanh công ty;

– Quyết định thay đổi đăng ký kinh doanh của chủ sở hữu ( Công ty TNHH 1 thành viên) ; của Hội đồng thành viên ( công ty TNHH 2 thành viên) ; của Hội đồng cổ đông ( công ty cổ phần)

– Biên bản họp của Hội đồng thành viên/ Hội đồng cổ đông của công ty

– Chứng minh nhân dân và giấy ủy quyền của người được doanh nghiệp ủy quyền

Nội dung trong thông báo thay đổi, quyết định thay đổi hay Biên bản họp đều phải có sự thống nhất về việc bổ sung ngành nghề kinh doanh Sàn giao dịch điện tử. Ở đây cụ thể là doanh nghiệp phải thông báo rõ bổ sung ngành nghề kinh doanh có mã 4791: Bán lẻ theo yêu cầu đặt hàng qua bưu điện hoặc internet (Trừ đấu giá) : Thương mại điện tử (Điều 3 Nghị định 52/2013/NĐ-CP của Chính phủ về Thương mại điện tử được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định 08/2018/NĐ-CP)

Do ngành nghề kinh doanh Sàn giao dịch điện tử là ngành nghề kinh doanh có điều kiện theo quy định của pháp luật nên việc đăng ký mã ngành nghề này bắt buộc phải áp dụng quy định của pháp luật chuyên ngành. Cụ thể là Nghị định 52/2013/NĐ-CP về thương mại điện tử.

Xem thêm: Thay đổi ngành nghề kinh doanh

2. Nộp hồ sơ, nhận kết quả về việc bổ sung ngành nghề kinh doanh

Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, doanh nghiệp tiến hành nộp hồ sơ lên Cơ quan Nhà nước để thực hiện việc bổ sung ngành nghề kinh doanh. Việc nộp hồ sơ diễn ra qua 2 bước :

– Nộp hồ sơ qua mạng

Doanh nghiệp vào địa chỉ website dangkyquamang.dkkd.gov.vn, lập một tài khoản đăng ký kinh doanh, scan hồ sơ giấy, nhập thông tin và gắn hồ sơ đã scan và tiến hành nộp hồ sơ.

– Nộp hồ sơ trực tiếp tới Phòng đăng ký kinh doanh Thuộc Sở kế Hoạc đầu tư nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính:

Doanh nghiệp mang trực tiếp hồ sơ bản giấy, kèm giấy biên nhận và Thông báo hồ sơ hợp lệ từ email và tài khoản đăng ký kinh doanh đến nộp trực tiếp tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ.

Đồng thời, doanh nghiệp cũng phải nộp lệ phí công bố thông tin là 300.000 đồng. Theo thời gian hẹn trong Giấy biên nhận, doanh nghiệp căn thời gian để tới bộ phận trả kết quả, đưa giấy biên nhận và lấy kết quả đăng ký kinh doanh : Giấy xác nhận thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh đã được bổ sung ngành nghề kinh doanh Sàn giao dịch điện tử.

Luật Dân Việt hỗ trợ khách hàng đăng ký thay đổi ngành nghề kinh doanh Sàn giao dịch điện tử

Thấu hiểu những khó khăn của doanh nghiệp khi không có nhiều thời gian để thực hiện thủ tục với cơ quan Nhà nước cũng như cần một công ty dịch vụ đáng tin cậy để nhờ hỗ trợ, Luật Dân Việt mang đến cho khách hàng những dịch vụ liên quan đến doanh nghiệp tốt nhất với chi phí hợp lý nhất. Khi sử dụng dịch vụ thay đổi ngành nghề kinh doanh Sàn giao dịch điện tử của chúng tôi, quý khách sẽ :

Nhận Tư vấn, báo giá dịch vụ cho khách hàng

– Được hỗ trợ Chuẩn bị các thủ tục, giấy tờ và hồ sơ bổ sung ngành nghề kinh doanh cho doanh nghiệp.

–  Được Luật Dân Việt thay mặt doanh nghiệp đến Phòng đăng ký kinh doanh nộp hồ sơ cũng như chỉnh sửa nếu có sai xót, do Phòng đăng ký kinh doanh yêu cầu.

– Trực tiếp theo dõi kết quả cho đến khi Phòng đăng ký kinh doanh chấp nhận và có thông báo trên cổng thông tin điện tử quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

– Hỗ trợ bàn giao lại hồ sơ cho doanh nghiệp khi thực hiện xong nghĩa vụ.

Share:

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn
Luật Dân Việt

Luật Dân Việt

Luôn đồng hành và hỗ trợ tư vấn pháp lý tới mọi người !

Tin mới

Bài viết liên quan