Điều Kiện Thành Lập Chi Nhánh Công Ty

Điều Kiện Thành Lập Chi Nhánh Công Ty gồm những gì? Quy trình, thủ tục thành lập chi nhánh công ty như thế nào? Cùng tham khảo bài viết sau để có câu trả lời

Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp kể cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Doanh nghiệp có quyền thành lập chi nhánh cùng tỉnh thành phố hoặc khác tỉnh trên đất nước Việt Nam.

Vậy để thành lập chi nhánh cần đáp ứng điều kiện gì? Công ty Dân Việt sẽ nêu chi tiết trong bài viết này.

Điều kiện thành lập chi nhánh công ty

– Muốn thành lập chi nhánh công ty, thì cần thành lập công ty trước và có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trước.

– Điều kiện về Tên chi nhánh: Tên chi nhánh phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ cái F, J, Z, W, chữ số và các ký hiệu. Tên chi nhánh phải mang tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “Chi nhánh” đối với chi nhánh.

Ngoài tên bằng tiếng Việt, chi nhánh của doanh nghiệp có thể đăng ký tên bằng tiếng nước ngoài và tên viết tắt.

– Điều kiện trụ sở chính chi nhánh: Trụ sở chính của  chi nhánh là địa điểm liên lạc của doanh nghiệp trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).

Doanh nghiệp có quyền lập chi nhánhn ở trong nước và nước ngoài. Doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều chi nhánh tại một địa phương theo địa giới hành chính.

– Ngành, nghề kinh doanh chi nhánh: Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.

– Điều kiện về Người đứng đầu chi nhánh: Người đứng đầu chi nhánh là cá nhân, có đầy đủ năng lực hành vi dân sự; Có thể là người khác hoặc thành viên công ty.

– Hình thức hạch toán chi nhánh: Lựa chọn hình thức hạch toán chi nhánh độc lập hoặc Phụ thuộc

Hồ sơ đăng ký thành lập chi nhánh công ty

Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty TNHH được chia thành 02 loại hình như sau:

Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty TNHH 1 thành viên

– Thông báo đăng ký hoạt động chi nhánh (Theo mẫu Phụ lục tại Thông tư 20/2015/TT-BKH)

– Quyết định của chủ sở hữu công ty về việc lập chi nhánh;

– Quyết định bổ nhiệm Người đứng đầu chi nhánh;

– Giấy ủy quyền cho người thực hiện thủ tục này;

– Bản sao hợp lệ Chứng minh nhân dân, Căn cước công dân hoặc Hộ chiếu Người đứng đầu chi nhánh

Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty TNHH 2 thành viên cần chuẩn bị một bộ hồ sơ bao gồm các giấy tờ sau:

– Thông báo lập chi nhánh theo mẫu;

– Quyết định của Hội đồng thành viên về việc lập chi nhánh;

– Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh;

– Biên bản của Hội đồng thành viên về việc lập chi nhánh;

– Bản sao chứng thực chứng minh nhân dân của người lập chi nhánh.

– Văn bản ủy quyền cho người thực hiện thủ tục thành lập chi nhánh.

– Chứng minh nhân dân của người được ủy quyền.

Xem thêm:

Đăng Ký Thành Lập Doanh Nghiệp Như Thế Nào?

Tư Vấn Hội Đồng Quản Trị Công Ty Bởi Luật Sư, Chuyên Viên

Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty cổ phần

– Thông báo đăng ký thành lập chi nhánh công ty cổ phần (Theo mẫu Phụ lục tại Thông tư 20/2015/TT-BKH)

– Quyết định của Hội đồng quản trị về việc lập chi nhánh;

– Biên bản của Hội đồng quản trị về việc lập chi nhánh

– Quyết định bổ nhiệm Người đứng đầu chi nhánh;

– Giấy ủy quyền cho người thực hiện thủ tục này;

– Bản sao hợp lệ Chứng minh nhân dân, Căn cước công dân hoặc Hộ chiếu Người đứng đầu chi nhánh

Nộp hồ sơ thành lập chi nhánh công ty tại cơ quan Nhà nước

Khi đã có đủ hồ sơ, chủ đơn hoặc bên làm dịch vụ sẽ nộp hồ sơ, đóng phí và lệ phí tại Sở Kế hoạch và đầu tư tại nơi dự định đặt trụ sở chính của công ty. Trong thời gian 5 ngày từ ngày nộp đơn, Chuyên viên sẽ xử lý hồ sơ và đưa ra quyết định chấp nhận hồ sơ hợp lệ hay không.

Trường hợp nếu từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh thì thông báo bằng văn bản cho doanh nghiệp biết. Thông báo phải nêu rõ lý do; các yêu cầu sửa đổi, bổ sung (nếu có).

Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh nếu hồ sơ hợp lệ

Lấy kết quả đăng ký thành lập chi nhánh công ty

Nếu hồ sơ hợp lệ, chủ đơn sẽ đến lấy kết quả thành lập chi nhánh, nếu hồ sơ thiếu sót hoặc sai sẽ được Chuyên viên thông báo sửa đổi bằng văn bản. Đồng thời, công ty cũng phải thực hiện những công việc khác để công ty có thể đi vào hoạt động trong thực tế như : Đặt dấu và công bố mẫu dấu công ty trên cổng thông tin quốc gia; kê khai thuế, hóa đơn điện tử,….

Luật Dân Việt thực hiện tất cả các bước thành lập thành lập chi nhánh công ty

Cách thành lập chi nhánh công ty nghe có vẻ đơn giản như vậy, nhưng trên thực tế có không ít khách hàng sau khi đã nghe tư vấn nhưng vẫn không thể thực hiện được đúng theo quy định bởi còn hạn chế về kiến thức pháp lý cũng như eo hẹp quỹ thời gian thực hiên. Luật Dân Việt là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ đăng ký thành lập công ty trọn gói, thành lập chi nhánh công ty đại diện cho doanh nghiệp thực hiện tất cả các bước như đã trình bày , để đảm bảo tiết kiệm thời gian, chi phí cũng như hỗ trợ khách hàng đến nơi đến chốn.

Với đội ngũ luật sư và tư vấn viên nhiều kinh nghiệm và nhiệt huyết với khách hàng, khi có yêu cầu tư vấn cũng như  đăng ký thành lập chi nhánh công ty, quý khách sẽ được Luật Dân Việt :

– Tư vấn soạn thảo hoặc trực tiếp soạn thảo hồ sơ đăng ký đầy đủ và chính xác nhất cho khách hàng

– Nộp hồ sơ ngay khi hoàn thành, giúp tiết kiệm tối đa thời gian cho khách hàng

– Trực tiếp làm việc với cơ quan hành chính Nhà nước khi nộp hồ sơ

– Nhận kết quả và trao tận tay kết quả đăng ký kinh doanh đến khách hàng cùng con dấu công ty

– Tư vấn sau khi thành lập, cung cấp các dịch vụ khác như hóa đơn điện tử, chữ ký số, kê khai thuế….

 

Share:

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn
Luật Dân Việt

Luật Dân Việt

Luôn đồng hành và hỗ trợ tư vấn pháp lý tới mọi người !

Tin mới

Bài viết liên quan