Hồ sơ đăng ký nhãn hiệu độc quyền đầy đủ?

Hồ sơ đăng ký nhãn hiệu độc quyền bao gồm: Tờ khai yêu cầu cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu; Mẫu nhãn hiệu đăng ký, bản danh mục phân nhóm sản phẩm dịch vụ mang nhãn hiệu… Hãy liên hệ tới Luật Dân Việt chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí

Nhãn hiệu hàng hóa là những dấu hiệu của một doanh nghiệp (hoặc tập thể các doanh nghiệp) dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của mình với hàng hóa, dịch vụ cùng loại của các doanh nghiệp khác. Dấu hiệu dùng làm nhãn hiệu có thể là từ ngữ, hình ảnh hoặc từ ngữ kết hợp với hình ảnh được thể hiện bằng một hoặc nhiều màu sắc. Đăng ký nhãn hiệu độc quyền nhằm xác lập quyền sở hữu trí tuệ của chủ sở hữu với logo thương hiệu của mình, là cơ sở pháp lý để bảo vệ quyền lợi khi xảy ra tranh chấp logo thương hiệu. Các tổ chức, cá nhân muốn đăng ký trước hết cần phải chuẩn bị hồ sơ đăng ký nhãn hiệu độc quyền đầy đủ theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.

Hồ sơ đăng ký nhãn hiệu độc quyền gồm những gì?

– Tờ khai yêu cầu cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu (theo mẫu do Cục Sở hữu trí tuệ ban hành).

– Quy chế sử dụng nhãn hiệu, nếu nhãn hiệu yêu cầu bảo hộ là nhãn hiệu tập thể.

– Mẫu nhãn hiệu.

– Tài liệu xác nhận quyền nộp đơn hợp pháp, nếu người nộp đơn thụ hưởng quyền nộp đơn của người khác (chứng nhận thừa kế, chứng nhận hoặc thoả thuận chuyển giao quyền nộp đơn, kể cả đơn đã nộp, hợp đồng giao việc hoặc hợp đồng lao động…).

– Giấy uỷ quyền, nếu cần.

– Tài liệu xác nhận về xuất xứ, giải thưởng, huy chương, nếu trên nhãn hiệu có chứa đựng các thông tin đó.

– Chứng từ nộp phí nộp đơn.

– Bản gốc giấy uỷ quyền đăng ký nhãn hiệu.

– Bản sao đơn đầu tiên hoặc giấy chứng nhận trưng bày triển lãm, nếu trong đơn có yêu cầu hưởng quyền ưu tiên theo điều ước quốc tế, kể cả bản dịch ra tiếng Việt.

Một số lưu ý về hồ sơ đăng ký nhãn hiệu độc quyền

Phần mô tả nhãn hiệu trong tờ khai phải làm rõ khả năng phân biệt của nhãn hiệu. Trong đó phải chỉ rõ từng yếu tố cấu thành của nhãn hiệu và ý nghĩa tổng thể của nhãn hiệu. Nếu nhãn hiệu có chứa từ ngữ không phải là tiếng Việt phải ghi rõ cách phát âm (phiên âm ra tiếng Việt) và nếu từ ngữ đó có nghĩa, thì phải dịch nghĩa ra tiếng Việt.

– Nếu các chữ, từ ngữ yêu cầu bảo hộ được trình bày dưới dạng hình hoạ như là yếu tố phân biệt của nhãn hiệu, thì phải mô tả dạng hình hoạ của các chữ, từ ngữ đó.

– Nếu nhãn hiệu có chứa chữ số không phải là chữ số ả-rập hoặc chữ số La mã, thì phải dịch ra chữ số ả-rập.

– Nếu nhãn hiệu gồm nhiều phần tách biệt nhau nhưng được sử dụng đồng thời trên một sản phẩm, thì phải nêu rõ vị trí gắn từng phần của nhãn hiệu đó trên sản phẩm hoặc bao bì đựng sản phẩm.

– Danh mục hàng hoá và dịch vụ mang nhãn hiệu trong tờ khai phải phù hợp với phân nhóm theo Bảng Phân loại Quốc tế về hàng hoá và dịch vụ (Ni-xơ 10).

– Mẫu nhãn hiệu gắn trong tờ khai cũng như các mẫu nhãn hiệu khác được trình bày rõ ràng với kích thước không được vượt quá khuôn khổ (80 x 80) mm, và khoảng cách giữa hai điểm gần nhau nhất không được nhỏ hơn 15 mm.

– Nếu yêu cầu bảo hộ màu sắc, thì mẫu nhãn hiệu phải được trình bày đúng màu sắc cần bảo hộ.

– Nếu không yêu cầu bảo hộ màu sắc, thì tất cả các mẫu nhãn hiệu đều phải được trình bày dưới dạng đen trắng.

Xem thêm:

Đăng Ký Mã Vạch Tại Hưng Yên Cần Chuẩn Bị Hồ Sơ Ra Sao?

Bản Quyền Là Gì? Bản Quyền Tiếng Anh Là Gì?

Dịch vụ tư vấn hồ sơ đăng ký nhãn hiệu độc quyền của Luật Dân Việt

Tư vấn trước khi đăng ký nhãn hiệu:

– Tư vấn phân nhóm (lĩnh vực, ngành nghề hoặc sản phẩm/dịch vụ bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa) theo Bảng phân loại Nice của Quốc tế.

– Tư vấn tra cứu nhãn hiệu để xác định khả năng bảo hộ của nhãn hiệu chuẩn bị đăng ký có tương tự hoặc trùng lắp với những nhãn hiệu đã nộp đơn tới Cục Sở hữu trí tuệ hoặc đã được cấp giấy chứng nhận tại Việt Nam.

– Tư vấn lựa chọn các phương án để cấu thành nhãn hiệu hàng hóa; tư vấn thêm các yếu tố cần thiết để đảm bảo tính khác biệt khi bảo hộ.

– Tư vấn các đối tượng bảo hộ khác liên quan đến nhãn hiệu hàng hóa như đăng ký bảo hộ bao bì, nhãn mác, kiểu dáng sản phẩm…

– Tư vấn khả năng bị trùng, tương tự dẫn đến khả năng bị từ chối của nhãn hiệu hàng hóa.

Thiết lập hồ sơ đăng ký nhãn hiệu độc quyền:

– Lập tờ khai đăng ký nhãn hiệu hàng hóa.

– In mẫu nhãn hiệu hàng hóa.

Tiến hành đăng ký xác lập quyền nhãn hiệu:

– Tiến hành nộp hồ sơ đăng ký nhãn hiệu hàng hóa tại Cục SHTT Việt Nam trong vòng 03 ngày.

– Chuyển giao hồ sơ tờ khai có dấu nhận đơn của Cục SHTT Việt Nam cho doanh nghiệp.

Quá trình theo dõi đơn đăng ký nhãn hiệu:

–  Theo dõi tiến trình khi có quyết định thông báo xét nghiệm hình thức, xét nghiệm nội dung, thông báo tranh chấp, thông báo cấp văn bằng.

–  Soạn thảo công văn trả lời phúc đáp nếu có công văn yêu cầu của Cục Sở hữu trí tuệ.

–  05 đến 07 ngày: Xác lập quyền ưu tiên đăng ký nhãn hiệu hàng hóa tại Cục Sở hữu trí tuệ.

–  01 đến 02 tháng (kể từ này nộp đơn): Có thông báo chấp nhận đơn hợp lệ.

–  12 đến 14 tháng (kể từ ngày Chấp nhận đơn hợp lệ): có Thông báo cấp Giấy chứng nhận Nhãn hiệu hàng hóa.

–  Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hàng hóa có hiệu lực 10 năm (kể từ ngày đăng ký) và có giá trị trên toàn lãnh thổ Việt Nam (được gia hạn thêm 10 năm cho mỗi lần gia hạn).

Để biết thêm chi tiết về hồ sơ đăng ký nhãn hiệu độc quyền, quý khách hàng xin vui lòng liên hệ thông tin bên dưới để được tư vấn và báo giá dịch vụ:

Share:

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn
Luật Dân Việt

Luật Dân Việt

Luôn đồng hành và hỗ trợ tư vấn pháp lý tới mọi người !

Tin mới

Bài viết liên quan